Monday, September 20, 2010

Wala

Dumating si Papa last week. Mahilig talaga siyang dumating nang walang pasabi. Bata pa lang ako ganun na siya. Dahil super namiss ko siya, imbes na magmano na kinaugalian ko na, niyakap ko siya ng mahigpit.

Sa loob ng bahay...

Papa: May boyfriend ka na ba?

Narinig ko yung tanong pero di ko sure kung tama ang pagkaka-intindi ko.

Melanie: Ano po?

Papa: May boyfriend ka na?

Para akong nanigas.

Biglang umiwas ng tingin.

Nabalisa.

Shocked.

Melanie: (mabilis ang pacing) Wala po. Busy pa ako sa trabaho. Kung meron po, ipakikilala ko naman sa inyo ni Mama pero wala pa po.

Natawa si Papa.

Sa lahat naman kasi ng itatanong niya, tungkol sa boyfriend pa. Si Mama nga, hindi ako tinatanong about boys.

Wala tuloy akong naisagot.

8 comments:

  1. wow! buti, close kayo ng papa mo. at tanggap ka niya... ;-]

    ReplyDelete
  2. Oo... feeling ko nga, favorite niya ako eh. Love na love ko yun!

    ReplyDelete
  3. how sweet.. all parents should be like yours te melanie.. open minded.. c=
    -->bleuler

    ReplyDelete
  4. At least inquisitive siya about your life. Hindi ka parang tau-tauhan lang sa ninyo. Tama lang na ipakilala mo ang BF mo sa Papa mo. Maganda nga na siya ang umestima sa kanya. Para kung lokohin ng menchu, may hahabol sa kanya! Ha ha ha

    ReplyDelete
  5. -Ateh bleuler, thanks! =)

    -Ateh Bullfroglita, yun nga ang problema, wala akong boyfren... KAINIS! Hehehe...

    ReplyDelete
  6. haha gud for you atleast ok kayo ng papa mo.. jeje di katulad ng ibang tatay na nambubugbog pa..

    ReplyDelete
  7. sa family namin, ang unang nakaalam na mutant ako was my grandma. nahuli kasi ako sa akto at the age of 10 with my neighbor hahaha...

    so next ko tagapagtanggol was my mommy kasi anak sya ng grandma ko...

    late na ako natanggap ng daddy ko pero ok lang..

    masaya ang life kasi may partner ako at tanggap sya sa family.

    noong namatay si mommy may may message pala sya sa partner ko na parang binilin na ako sa partner ko...

    Yujin

    ReplyDelete