Wednesday, November 24, 2010

Magasins

Aside from Chika Chika eh may iba pa akong koleksyon ng mga babasahin tungkol sa kalalakihan, mapa-wholesome man o sexy. Binungkal ko ang baul ng aking precious collections para linisin nung nakaraang linggo. Nag-alala kasi ako na baka magdikit-dikit ang pages at hindi na mapakinabangan pa. Sayang naman di vaaahhh?!? Most of the magazines were bought during my college years. Yung iba, very rare at collectors edition ng maituturing. Naalala ko tuloy ang ilang araw na pagtitipid at paghihigpit ng sinturon para lang mabili ang mga ito. Share ko sa inyo mga shupatid.

I started buying Candy Magazine year 2003 nung mag-sale ang issue featuring Richard Gutierrez on the cover. Hindi naman todo ang subscription ko mga 'teh. Yung annual Candy Cuties lang ang binibili ko na every September lumalabas. Ang first issue ng Candy Cuties ay si Cogie Domingo ang cover. Bagets na bagets pa ang loloh niyo. Nabili ko yan sa kakakalkal ko sa mga second hand magazines along Recto. Favorite cover boy ko naman si Geoff Eigenmann kasi crush ko siya nung college. Actually, hanggang ngayon naman eh. Ang cute kasi ng pagka-mashuba niya.

Kasagsagan naman ni Brent Javier as primero modelo ng binili ko ang mga 'to. Kapanta-pantsya naman kasi siya noon lalo na sa Pond's commercial with Karel Marquez and Alvin Alfonso.

Year 2003 when I bought this in Glorietta. Bet na bet ko kasi that time si Geoff Briz ng Power Boys dahil mahilig pa ako nun sa foreigner looking guys. I think this is the one and only edition of Blu Book.

Icon was one of the gay magazines na hindi ako nagkainteres... ang mahal kasi eh. CHOS! Taga alta de society ang mga mambabasa pero hindi ko na naresist nung si Jon Mullaly ang cover. Nahipnotismo ako ng bukang liwayway niya. Sad to say, nagpaalam din ito sirkulasyon after Ram Sagad's issue.

At eto pinaka prized posession ko sa lahat... Generation Pink or GP Magazine of Circuit Asia. Dito talaga ako nagka-interes ng bongga kasi ang gaganda ng articles at features nila. Even the photos and make-up ng mga models are very unique and original. Mukhang pinaghirapan talaga. May konsepto sa bawat edisyon. Yun nga lang, katulad ng ibang local gay magazines, nawala din ito. Apat na issues lang ang lumabas sa market. Anniversary issue dapat yung panglima kaya lang hindi yata nagmaterialize.

May iba pa akong magazines na hindi makita. Bubungkalin ko muna yung ibang Yamashita treasure ko at baka andun sila.

12 comments:

  1. Haylabet teh melanie! I'll wait for those magazines na bubungkalin mo pa.. haha
    --bleuler

    ReplyDelete
  2. kakatuwah k naman melanie! para tuloy gusto ko ipamana sau mga collection ko. pag isipan ko muna gurl -loufivicxs

    ReplyDelete
  3. morning teh
    meron din ako ng mga yan
    pero wala ako nung kay papa ram sagad
    pa see nman hehe

    ReplyDelete
  4. sana naman magpost ka ng photos frm chika chika pls...pamasko mo sa amin..hehe..

    ReplyDelete
  5. meron din ako nyan! except nga lang sa blubook. ;)
    ikaw lang ata meron nyan? hehe..

    ReplyDelete
  6. teh papost nman pics ni ram hehe

    ReplyDelete
  7. madam ang gaganda meron kang ky prince stefan at yung xray wid joross? pa scan naman ng mga mags. wis kasi ako dahil nasa abroad. in exchange anu gusto mo international mags? padalhan kta. pls pls email me. cerulean_tapioca@yahoo.com - rhiz

    ReplyDelete
  8. Madam, binebenta mo ba yun mga G.P. magazine mo? Interested akong bilin yung apat na issues sana. Salamat!

    ReplyDelete
  9. Replies
    1. Hi po. Baka po for sale na po ung mga magazines mo po. im interested to buy po sana. Thanks.

      Delete
  10. Thank you dahil ang ganda ng mga sinabi mo about GP Magazine.

    RR formerely AD of GP Magazine :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi po. RR baka po may past issues kapa na alam pwede mabilhan ng GP magazines kulang kc ako dalawa eh ung kay alvin alfonso at kay zanjoe marudo na cover sana. Please message me po if meron ka alam. Thanks.

      Delete