Thursday, July 21, 2011

Suporta

Pumunta talaga ako sa finals night ng Sexiest Man in the City 2 para suportahan ang pinakamamahal nating si Richard Pangilinan. Kahit na nilalagnat ako at hinang-hina pa, pinilit kong bumangon sa kama upang gumayak sa patimpalak. Kasama kong nanood ang aking friend na si F at isa pa.

As expected, punong-puno ng mga bakla ang Metro Comedy Bar. May mangilan-ngilang mujer pero dominated ng 'sangkabaklaan ang lugar. Nag-umpisa na ang kumpetisyon ng kami ay dumating. Sa bandang likuran kami pumwesto. Sightsina ko si Pia Moran sa audience habang lumalaps ng French Fries.

Hindi pa ako nakakaupo pero water water na watashi agad sa mga kandidatong rumampage sa stage suot ang printed red boxers. May maskara pa!

Maganda ang sequencing ng show. Mabilis at walang cheche bureche. Tatlong beses rumampa ang 24 candidates. Una ang white jumpsuit, sunod ang red boxers tapos yung metallic bikini. 'Di ko alam kung orange ba 'yung kulay nung bikini. Color blind kasi aketch.

Bongga sa dami ng special awards na pinamigay. Mayaman talaga ang producer ng show! Nakasungkit ng dalawang awards si fafah Richard. Sexiest of the Press at Sexiest of Calcium Cee. Aylabet!

Pagkatapos ng tatlong round at special awards, pinili ang sampung semi-finalistas. Abot-abot ang kaba ko't pito na ang natatawag eh hindi pa binabanggit ang numero ni Richard. Buti na lang at natawag siya sa ika-siyam na pwesto.

Nag-intermission number si Paulo Avelino. Yum yum siya sa personal ah. Ewan ko lang kung 'yung audio ba ang may problema at 'di ko marinig ang pagkanta niya. Wala tuoy warm reception coming from the audience. Sa pangalawa niyang song number eh nadinig ko na siya. Nagtawag pa ng mujer sa audience para haranahin. Imberna me! CHOS!

Aliw ever sa paghohost si John "Sweet" Lapus na kahit siya lang yata mag-isa eh keri niya ang buong show. Todong nakakatawa ang kanyang mga hirit lalo na kay Matutina na isa sa mga hurado. Bongga din ang pagche-change outfit niya. Love na love ko ang puki gown na sinuot niya.

Lumabas ulit sa stage ang sampung ohms para sa final round. Ang criteria for judging ay 50% Sexiest Body at 50% Sexiest Mind. So dapat magaling sumagot sa questions ng hurado. Bonggang hiyawan ang audience kapag magaling sumagot ang candidate. Sinasalo naman ni Sweet ang ibang kandidato kapag 'di sila makasagot o 'di nakuha ang tanong.

'Di ko na maalala 'yung tanong kay Richard pero tungkol 'yun sa kaseksihan (siyempre). Nairaos naman niya ng maayos in straight English. Mahal ko na talaga siya (maisingit lang).

Kahit isa siya sa crowd favorites, hindi nanalo ang ating pinakamamahal. Ang higpit kasi ng labanan at halos lahat ay deserving manalo. Well, kahit na 'di niya naiuwi ang premyo, siya pa rin ang panalo para sa 'tin. At siya rin ang pinakamasarap! Forever and ever 'till death do us part!

At siyempre, priority ko ang makuhanan siya ng solo pic para sa inyo mga 'teh. 'Yung couple pic namin eh ipapa-woodframe ko para maisabit sa ibabaw ng grand piano o 'di kaya sa may chimineya. CHAREEENG!

*Maraming salamat kay Ateh Melito Cage para sa ibang larawan.

12 comments:

  1. me iba pa bang pic ng contestant si melito cage teh?ano pong site nya...pashare naman teh...slamat.

    ReplyDelete
  2. Teh, sa ngalan ni Chard, salamat sa suporta!

    ReplyDelete
  3. DRAKELCHI TALAGA ANG CROTCH NI PAPA RICHARD!!!! AY SIS ANG SARAP BODAHIN NG HUSTO! PAK!

    ReplyDelete
  4. Melito Cage here! just check my facebook restercaeg@yahoo.com,ENJOY MGA BECKIES!

    ReplyDelete
  5. thank u te mel s response ke melito.

    ReplyDelete
  6. I couldn't disagree na yummy talaga si Richard. I'm just wondering if suplado ba siya in person?

    ReplyDelete
  7. mga ate tma po ang email n bgay nya s fb to no? nhnap mo b ang email nya?kse d ko msearch...thank u po...

    ReplyDelete
  8. Teh Anonymous July 23, 2011 2:18 AM, invite mo siya using his email. Once approved, you'll see the pics.

    ReplyDelete
  9. a ok teh mel,MAjor major thank u.

    ReplyDelete
  10. bongga ka talaga teh,winner ang nobela mo (charr)

    lab it!

    ReplyDelete
  11. bakit di ko po siya maadd? gusto ko din po makita mga pictures

    ReplyDelete