Monday, July 2, 2012

Craving

Nagpapaantok ako kagabi nang mapadaan ako sa TV show na Cocktales ng Aksyon TV. May kakaibang batinting sa utak ko kapag naririnig ko ang salitang 'yan pero kabaligtaran naman ng iniisip ko ang concept ng palabas. Hosted by Daphne Oseña, Cita Revilla and Vic Agustin, they tackle what's in and who's who sa bilog na mundo ng alta de society. PANGMAYAMAN!

Image by Niccolo Cosme for The Lighthouse Studio
Guest nila kagabi si Marco Lobregat, ang crush ko noong freshman pa ako sa college. Okay, 10 years ago na 'yon. Dekada talaga ako magka-crush 'ika nga ni Ateh Paul.

Remember "Awati load?" ad ng Globe Autoload. Siya 'yung commercial model 'nun. 100 pesos pa yata ang minimum autoload noon. Ginupit ko 'yung print ad niyan tapos ginawa kong cover sa notebook.

Yoga keeps him fit and healthy
Ang kanyang full name ay... (hingang malalim) Celso Tito Marco Niño Luis Muscat Lobregat. Mula siya sa angkan ng mga pulitiko sa Zamboanga. He started as a model pero isa rin siyang writer. Batch 2003 siya sa Ateneo at nakapagtrabaho na sa labas ng bansa; Japan, Ukraine, Spain to name a few.

Ministry of Mushroom
Bumalik siya sa Pilipinas to put up a business. Together with his Spanish partners, nagtayo sila ng mushroom farm at tinawag itong Ministry of Mushroom. It's located in Lipa, Batangas. He dreams na maging matagumpay na industriya ang mushroom dito. Kung nagagawa nga naman nating mag-angkat nito sa mga kalapit bansa na may parehong klima, bakit hindi patubuin dito? GALING! Nawa'y lumago 'to at maging global brand ng Pinas.

At a young age, napaka-successful na niya yet he's still craving to learn more. Madagdag ko lang, he speaks Spanish and Filipino fluently kaya wit akez mano-nosebleed sa kanya. While watching the show, I can't help but to think that he's the perfect guy to every girl's and pa-girl's dream. Young, successful, Über gwapo, humble, clean reputation... what more can you ask for? Wa na.

*Yoga picture by Nelson Matawaran from Inquirer.net

5 comments:

  1. Ate Melanie, My issue sa kanya dati sa Ateneo na Bektas daw sya. May usap usapan na nakarating sa akin nuon. Pero yun ay tsismis lamang.

    ReplyDelete
  2. Kung sino ang mga Tiga Ateneo jan, paki confirm nalang please. Thanks.

    ReplyDelete
  3. wit m truly luli luli lilibeth.. ang chila na iyonchi....

    ReplyDelete
  4. bekita yan mga ateng! 100%

    ReplyDelete
  5. sad to say. yes he is bakla. gumamit pa ng girl last year, pero dili din nagtagal. all for show, beard ba. sigh...ang mga boylet nya ay mga discreet sozy beki din. tsk tsk...it runs in the blood.

    ReplyDelete