Thursday, November 1, 2012

Gay Icon

Probably this is one of the best gay films na napanood ko. The story revolves around the young life of English writer and gay icon Quentin Crisp played by John Hurt. Search niyo siya sa Wikipedia kasi makulay ang buhay kabaklaan niya. Wit ko siya kilala bago ko 'to mapanood kaya I have no idea kung ano ba 'yung panonoorin ko. Akala ko nga hindi ko mae-enjoy kasi English movie pero todong maganda pala. Marami akong napulot na aral sa mga pinagdaanan niya especially nabuhay siya during the time na hindi pa talaga tanggap at ladlad ang pagiging bakla.

Eto naman ang sequel nung nasa taas at 34 years lang naman ang pagitan ng dalawa. KALOKA! Bida pa rin dito si lolah Quentin pero tungkol na ito sa bonggang buhay niya nang lumipat siya sa New York. Panahon kung saan unti-unti nang bumabandera ang ating lahi. Tinackle din ang sensitibong isyu tungkol sa HIV/AIDS kaya maraming lessons na matututunan.

No comments:

Post a Comment