Saturday, January 18, 2014

Retiro

The Past and the Present
NAKAKALOKA! Limang araw na sarado ang karinderya ko dahil ang Sun Broadband stick eh nag-o-overheat kapag sinasaksak. Nag-retiro na sa halos dalawang taon na pagsisilbi sa akin. Kaya bago pa tuluyang mapanis ang tinda ko eh sumugod ako agad sa Sun Shop para bumayla ng pocket Wi-Fi. Infernezzz may bonggang promo sila for unli users. Pay mo lang ng wanpayb ang gadget then every month 699 lang ang bill with no contract. PAKAK! Ayan back to business na tayez.

Sana lang kasing fresh kita araw-araw
Aktwali eh nakaramdam ako ng todong kalungkutan these past few days. Tungkol ito sa trabaho at kung gaano ito kabigat pasanin. Halos araw-araw, oras-oras, minu-minuto iniisip ko kung paano papasa sa panlasa ng nakatataas. Semplang ang statistics ng byuti ko ngayon sa kumpanya. Minsan nga naisip ko na lang magpokpok. Maligaya ka na, may pera ka pa. CHAREEENG LANG!!!

Siyempre 'di ako papayag na kainin ng lungkot kaya nag-undergo ako ng therapy. SUSYAL! May pa-ganyan ganyan pa eh nag-browse lang naman ko ng masasarap na lalaki sa FB. Tanong lang: Paano ba makakapunta ng Slovenia na ang tanging laman lang ng bank account eh tupayb? AMP! Baka papasok pa lang ako ng embassy eh sipain na akez. Habang 'di pa nangyayari 'yan eh papantasyahin ko muna si koya Blaž Zaplotnik at ang kanyang makinis na kili-kili...

9 comments:

  1. infernez sa apelyido ... Zaplotnik ... parang ibig sabihin walang saplot he he he ...

    ReplyDelete
  2. Bengga k,sis...at 1.5 kyaw mo nakembot un wifi mo...nga lang plentiful dead zone si sun esp kung me booking ks masukal sukal na halamanan sa gubat...at bet mo i- instagram un nutriban ng otoko mo ay ligwak ang signal mez...so grosssssyyy.....mwahmwah!!!

    ReplyDelete
  3. dapat talaga bongga internet connection mo para mas mabenta ang mpa putahe mo..

    ReplyDelete
  4. .please i-chika mo there ang new segment ng showtime na I Am Pogay kung saan shino-showcase ang handsomeness,wit,& talents ng mga cute gays. after that abangan mo ang comment ko.
    -anonymous beki

    ReplyDelete
  5. Miss M, kung ako lang, kung ako lang ha...ang manager or may-ari ng Sun, bibigyan na kita ng at least year free subscription not only because you are a loyal customer pero dahil free publicity ito. Madaming nagsusubaybay ng blog mo. At ito ay isang particular na market na may kaya. ATTENTION MARKETING DRPARTMENT NG SUN CELLULAR!!!

    Yun lang. More power!

    *juan uwagan*

    ReplyDelete
  6. -Teh Edgar, ako 'yung nawalan ng saplot sa kanya ahahaha

    -Teh Anonymous 1, NAKAKALOKA ang comment mo! Share mo sa amin ang IG ID mo para ma-sight namin ang nutriban ng mga otoks mo :D

    -Teh Anonymous 2, eto na nga't binonggahan ko na para sa inyo

    -Teh anonymous beki, wit ko kasi napapanood ang Showtime dahil sa sched ko but I'll try to post about it.

    -Teh *juan uwagan*, ay magandang wish 'yan! Hello Sun Cellular, are you there? CHOS!

    ReplyDelete
  7. , ms M...isa po aq disenteng binibini kagaya mo na walang ginawa kundi bahay,trabaho,simbahan...wala po aq larawan na mahahalay at malalaswa...ipagpaumanhin po ninyo....at wala po aq IG ID...lubos na gumagalang: anonymous 1 po...

    ReplyDelete
  8. Ask ko lang po, kamusta connection speed ng Sun?

    ReplyDelete
  9. -Teh Anonymous 1, WOW! Dahil sa kalinisan mo, etong Surf at Zonrox para sa'yo. CHOS!!!

    -Teh FiftyShadesOfQueer, bonggang bongga ang konek niya ditey sa place ko. Pwera na lang sa peak hours like 10AM or 5-8PM.

    ReplyDelete