Monday, January 23, 2017

Artikulo

Ang lamig tuwing umaga, mga 'teh! Ang sarap humilata sa kama magdamag, yakapin ang unan at magtago sa kumot. Pero Lunes ngayon kaya dapat lang bumangon para pumasok sa eskwelahan o trabaho. Kung talagang inaantok pa, hatakin ang mga tiil sa banyo at maligo na. Ewan ko na lang kung 'di kayo magising sa todong lamig.

Ako lang ba o ramdam niyo din ang pananamlay ng magazine industry? Parang wala na masyadong tumatangkilik ngayon ng glossy pages of FHM, Cosmopolitan and the likes. 'Yung ibang articles kasi, minsan nauuna pang ma-post sa social media kaya nabasa na agad. 'Yung ibang readers naman, namamanata na sa blog ni Mocha. CHAROT!

Nag-post itong pinakamamahal kong si Mike Concepcion about Northern Living magazine kung saan cover siya. Parang sinilihan ang pechay ko pagkakita. "I NEED TO GET A COPY!" sabi ng isip ko. Teka, all caps 'yan kaya dapat sigaw. Ganun!

Bilang budget diva, una kong niresearch kung magkano ang isang kopya. Sa lahat ng magazine na nilabasan ni fafah Mike, halos umiyak ang butas kong bulsa. Ngunit subalit datapwat mahal ko siya, tiniis ko ang lahat, makabili lang. WOW! Ang heavy ko 'dun. Laking galak ko nang malaman na walang babayaran. All I need to do is to grab a copy sa Fully Booked. Talaga ba? Ma-try nga.

Rampa akiz sa TriNoMa after ng shift at laking galak ko nang sabihin ni atey kahera na libre talaga. BONGGA! Grab talaga ako ng kopya at agad ninamnam ang bawat letra ng artikulo. Halos malaglag ako sa overpass ng TriNoMa sa mga cute photos ni baby. Baby daw oh! 


Diyan nagtatapos ang pampa-good vibes na kwento ko.

MAGANDANG UMAGA!

No comments:

Post a Comment