Saturday, January 21, 2017

Magaan

Kung nabasa niyo sa mga nakaraang posts ko, nabanggit ko ang mga ketay na Oppo at Huawei. Sumali kasi ako sa pa-contest nila pero wit akez nagwinnerva. Keri lang dahil ganun talaga ang life, you can't win it all. Ang mahalaga eh 'di ka mag-dwell sa nangyari.

"Pinaasa niyo lang ako. CHOS!"
Buti na lang at may nakita akong post sa FB na naghahanap ng phone model na katulad nung sa akin. Matapos ang tawaran portion, nagkasundo kami na bibilhin niya ang Xiaomi Mi 3W ko sa halagang 4.2K pesosesoses. Nag-EB kami sa SM North at kinalikot ang ketay bago iabot ang paylet. Eh hindi ko alam kung nabura ko lahat ng files ko kasama na ang sexy photos ko kaya sabi ko kay kuya...

"Kapag may nakita kang files ko, pakibura na lang."

Napa-nga-nga pa siya nung narinig 'yan. Siguro alam na niya ang sinasabi ko. Hindi pa naman ako lumalabas sa RapBeh.com kaya feeling ko, wala akong naiwang bakas sa cellphone ahahaha!

Search ako agad sa internet kung anong affordable phone ang pwede 7K below. 'Yan lang kasi ang budjey ko. Eks na sina LG, Huawei, Oppo at Samsung. Ending, si Xiaomi pa rin ang nagwagi. Redmi Note 3 ang nagetlak ko sa halagang 6.7K sa Lazada. May nahagilap akong voucher sa FB kaya nag-less 200php pa. Panalo! Manggagaling pa sa Hong Kong ang order ko kaya mag-antay daw ako hanggang katapusan para matanggap itez. Tiis lang muna at magtiyaga sa basic phone.

Habang sleeping byuti ako nung isang araw, may kumatok sa gate at hinahanap akez. Aba! Dumating na agad ang order, 2 weeks earlier than expected. BONGGA! I so love the very fast delivery.

At dahil bago na ang ketay ng lola niyo, expect na marami na akong mashe-share sa inyong moments in our lives. I'll try to be active again because I know some of you are waiting for my posts. I'm still grieving but I guess, writing will help me to recover from this. I know it will take time, but as long as andiyan kayo mga ateng kasama ng pamilya at kaibigan ko... magiging magaan ang life.

No comments:

Post a Comment