Monday, October 23, 2017

Samu't-Sari 1.0

"Bakla na nga, magnanakaw pa."

Narinig niyo na ba ang reaksyon na 'yan kapag may nababalitang matinggerang bekbek? Sa trulili lang, 'di ko bet 'yan! Given na hindi katanggap-tanggap ang pagnanakaw pero 'yung linyang "bakla na nga" eh medyo nakapapantig sa tenga. Double whammy sa pagkatao. Parang pinalalabas na mas nakakahiya kumpara sa straight na magnanakaw kahit pareho lang nang ginawa. KALOKA!

#KwentongUPCAT

Photo from Wikimapia
Sa Malcolm Hall ng Diliman branch ako nag-take ng exam. Hiwa-hiwalay kami ng mga classmates ko sa RMCHS at ako lang yata ang napunta dito. Suot ang hiking shoes na padala ni pudra, matiyaga kaming pumila ng iba pang takers sa labas. Sinisipon ako noong araw na 'yon kaya todo singhot ako habang nag-eexam. Diring-diri siguro 'yung merlat na katabi ko. 

Nang lumabas ang resulta, 2.5 ang score ko. Wit nakapasa sa mga courses na pinili ko sa UP Diliman at UP Manila. Quota course daw kaya mas mahirap makapasok. Malay ko ba kung ano 'yun, basta bet ko 'yung Management and Accountancy sa UPD at Communication keme sa UPM. Napagkasunduan namin ng mga classmates ko na gumora sa UPLB at baka sakaling ma-consider. Waley. Buti na lang nakapasa ako sa PUP. Doon na ako nag-take ng Accountancy hanggang sa makatapos ng Advertising and Public Relations.

Xander Ford

Nagpaoverhaul na nga't lahat, todo bash pa rin ang ilan kay Xander Ford formerly known as Marlou Arizala. Ang hirap ng sitwasyon ni koya, lalo na't iba ang pressure ng social media. May nakita nga akong post, may kaholding hands siya pero inedit ang fez at ibinalik ang dati niyang itsura. Talagang umeffort pa sila para mandaot.

Kahit sino namang nasa sitwasyon niya at inofferan nang ganun kabonggang beauty package eh hindi na tatanggi sa grasya. Aba! Mahal kaya magparetoke. Infairness naman sa gawa ni doc, talagang plakado ang ilong at panga. Lakas maka-Piolo Pascual ganooon!

Gorgeous

Sobrang bet na bet ko ang new song ni Tay-Tay. Kasi naman, relate na relate ako sa lyrics. Parang ginawa para kay crush hihihi! Ang gorgeous naman kasi talaga nung crush ko sa office na law student. Nag-facilitate kami ng training at sa class ko siya umattend. As expected, tameme akiz sa kafogian niya lalo na nung nagtanong siya. Mukha siyang hindi convinced sa mga sagot ko. Pero keri lang, mahal ko naman siya. Ay teka lang, 'di ba crush ang sabi ko? Ang bilis naman lumevel-up ahahaha! Let's sing na nga lang...

♫ You're so gorgeous
I can't say anything to your face
'Cause look at your face
And I'm so furious
At you for making me feel this way
But, what can I say?
You're gorgeous ♪

No comments:

Post a Comment