Monday, August 20, 2018

Hulma

Kumustasa naman ang Agosto niyo, mga ateng? Binaha ba kayo at na-stranded sa daan o evacuation center? Sana ay okay na kayo. Lilipas din ang tag-ulan at ngingiti ang langit.

Mayo pa ang huli kong post. KALOKA! Nalunod akez sa halo-halong emosyon. Nalungkot, sumaya, nagtrabaho, umiwas sa tao, nagkulong sa kwarto, nanood, nagbasa, nakinig ng musika atbp. Naligaw talaga ang byuti ko. Tila ba ayaw bumalik. Araw-araw ko namang naiisip magsulat pero ayaw ng utak ko. Hopefully, dumami ang creative juices para more posts tayo.

Katatapos ko lang basahin ang Simon vs. The Homo Sapiens Agenda at todong nagustuhan ko. Noong una, akala ko ay 'di me makakarelate since struggle of a young boy coming out and falling in love (na never kong naranasan) pero nung nasa kalagitnaan na akiz, ayaw ko na tigilan basahin. I sooo love it! Relatable ang mga tauhan lalo na si Leah. Just like her, matampuhin din ako sa mga kaibigan ko lalo na kung feeling naisasantabi ako.

Medyo iba siya sa movie (nasa gitna pa lang ako, 'di ko pa tapos) so I cannot say muna kung ano mas maganda. Usually naman libro kasi we imagine the scenes and the characters. Tayo ang humuhulma kaya mas bongga. Anyways, if you want to read a good one, go and grab a copy.

Nako, sana makabalik ako kaagad to share thoughts and opinions on anything that interests us. Miss na miss ko na magsulat at magbahagi ng aking kuda.

See you sa next post, mga ateng!

4 comments:

  1. I watched the movie pero havent read the book. Mukang interesting

    ReplyDelete
  2. ...Welcome back teh!!..

    ReplyDelete
  3. Araw-araw ko chine-check ang blog mo kung may mga bago kang kuda. I'm glad you came back. Love, love, love.

    ReplyDelete
  4. Welcome back Ms. Melanie. Dallas dalasan mo update. Miss n kita.

    ReplyDelete