Sunday, March 26, 2017

Tungkulin

Tanong lang:


Ano ang una niyong napansin sa mag-asawang Pacquiao?

BTW, 'yung nasa gitna ay asawa ni Solenn Heussaff (daming double letters) na si Nico Bolzico. Ginetlak ko ang larawan na 'yan sa IG account niya. Follow niyo siya because he is so funny. Good vibes ang photo captions at hashtags niya.

Mabalik tayo kay Manny Pacquiao. Siguro ay napanood niyo na ang batuhan nila ng linya ni Sen. Franklin Drilon sa senado. Parang Maricel Soriano at Zsa-Zsa Padilla ang peg. Kung hindi pa, eto at namnamin ninyo...


Nakangiwi ako habang pinapanood 'yan. Kitang-kita ang pagkakaiba ng dalawang senador. As usual, may tagapagtanggol si Manny. Daming fans niyan noh! Kesyo ang tagal na daw sa senado si Drilon at walang nagawa samantalang ang Pambansang Kamao, marami nang natulungan at nagbigay karangalan pa sa bansa. Ang akala yata nila sa senado eh charity. 

Tapos may consultant o staff pa yata si Manny sa tabi niya na ewan kung nagdidictate o nagtuturo ng kung ano ang sasabihin. Hindi tuloy niya matapatan ang kuda ni Drilon. Ganitey na lang, kung ako eh nangangarap magsilbi sa bayan at pagiging senador agad ang dream ko, I will evaluate myself if I'm fit for the post. ABA! Hindi naman pwedeng bet ko lang idikit ang title na Senator sa pangalan ko pero nganga naman sa trabaho. Sayang ang kaban ng bayan sa akin. May pork barrel pa naman na nakalaan sa mga proyekto ko. Kung wit pa akez handa, well, magpupursige ako na mag-aral hanggang sa ma-achib ko ang confidence na keri ko na gawin ang mga tungkulin. Well, hindi ako si Manny at si Manny ay hindi ako. Wish ko lang para marami akong andalusha pambooking. CHAROT!

3 comments:

  1. #brandwhore hahaha

    ReplyDelete
  2. And don't even start with jinkee. Look at her Instagram. May pa Bible verse pa si Ateng mkapag OOTD lang.

    ReplyDelete
  3. They annoy me haha

    ReplyDelete