Monday, November 7, 2022

Tumuntong

Pagdilat ko kahapon ng umaga, sumakit ang puso ko sa IG post ni Hilary Duff tungkol kay Aaron Carter. Hindi ko pa nga na-gets agad kaya kahit may muta pa, nag-check ako ng profile niya. Ibang profile pa nga ang napindot ko bilang wala pa sa wisyo. According sa TMZ, natapuan siyang walang buhay sa kanyang bahay. Hindi pa kumpirmado pero may balita na nalunod siya sa bathtub.

Isa si Aaron Carter sa mga unang pop artist na nakamulatan ko. I have very special memories about his self-titled album. Binili ni La Mudra ang cassette tape niyan dahil sa request ko. Pa-ul-ul kong pinatugtog Crazy Little Party Girl ang ang version niya ng The Jets original na Crush on You. Pumunta pa siya sa Pilipinas to promote the album. Kahit wala akong kasama, gora ang byuti sa SM North para panoorin siya sa SM Entertainment Plaza, same venue ng Kwarta o Kahon noon. Tandang-tanda ko pa ang pagkukumahog ng tao palapit sa stage nang lumabas siya. Hindi maawat ng mga guardo versoza. Stampede levels! At dahil bubot pa akez, kinailangan kong tumuntong sa lamesa ng foodcourt para makita siya. Ang liit din kasi niya noon.

Umalagwa ang career niya sa US with his other hits like Aaron's Party, I Want Candy and I'm All About You. Naging jowa niya rin ang Disney Princesses na sina Hilary Duff at Lindsay Lohan. Pero tulad ng ibang child star, hindi naging madali ang tinakbo ng kanyang karera. Nagkaroon siya ng health issues and problem with his siblings including Nick Carter of Backstreet Boys. Todong nakakalungkot kapag halos kaedaran mo lang pero grabe ang mga pinagdaanan.

Aaron, thank you for the music you made especially for the '90s kids like us. My childhood is not complete without your songs. We're going to miss you forever.

No comments:

Post a Comment