Friday, April 5, 2024

Restoration Project #16: Iligpit Ang Tanging Saksi (Unang Labas)

Napakadaming malls na dito sa Kamaynilaan, ano? Magkabilang dulo ng EDSA, may SM. Tapos pare-pareho lang na kainan at damitan. Hindi tulad dati na dadayuhin mo pa ang isang mall kasi doon lang may branch 'yung store. I mean it's a good thing na 'di mo na kailangan pang bumiyahe nang pagkalayo-layo kung meron naman sa malapit but where's the variety? Idk, pero hindi na appealing sa akin ang mall experience unlike before. Pumupunta na lang ako kapag may bibilhin at pagkatapos, batsi na. No more tambay or window shopping. 

Sa pagpapatuloy ng restoration project natin, this time ay ibabahagi ko sa inyo ang pagsisimula ng kwento ni Aleta sa mga pahina ng Tagalog Komiks. Nauna ko itong ma-restore bago ang Bwagamba. Hindi ako masyadong nahirapan dito dahil medyo maayos pa ang original copy, may konting stains lang due to age. Enjoy!

Iligpit Ang Tanging Saksi
Nobela ni Zoila
Guhit ni Fabie

Tagalog Klasiks
Oktube 13, 1997
Taon 48 Blg. 2326
Atlas Publishing Co., Inc.

No comments:

Post a Comment