Sunday, March 31, 2024

Restoration Project #15: Bwagamba (Unang Labas)

Eksatong dalawampu't pitong taon na ang nakalilipas nang unang mailathala sa mga pahina ng Tagalog Klasiks ang Bwagamba, ang nobelang isinulat at iginuhit ni Rico Rival. Kadalasan ay sa drama ko nakikita ang mga likha niya pero dito, more on action and adventure. Sayang at hindi ko ito nasubaybayan, isang komiks lang kasi ang kaya kong pag-ipunan at bilhin sa baon ko noon. 

Una ko itong ibinahagi noong 2012 thru Komiks, mga panahong 'di ko pa gamay ang restoration. Pero dalawang taon na pala simula nang matapos ko ang proyektong ito at hindi ko pa pala nai-share sa inyo. I hope you enjoy this masterpiece! 

Bwagamba
Katha't Guhit ni Rico Rival

Tagalog Klasiks
Marso 31, 1997
Taon 40 Blg. 2270
Atlas Publishing Co., Inc.

No comments:

Post a Comment