Sunday, January 29, 2012

Dakdakan

Dalawang linggo nang dinidinig sa senado ang impeachment case in Chief Justice Renato Corona. Hindi ko sinubaybayan ang unang linggo dahil ang boring ng bangayan nina Tupas at Cuevas. Nagkaroon lang ng kulay nang magbalik si Sen. Miriam Defensor-Santiago at dakdakan ang dalawang panig.


Ang kupad naman kasi ng usad ng trial. Magsasalita ang prosekusyon, magpe-presinta ng ebidensya, aalmahan ng depensa at dadaanin sa technicality. Sa totoo lang, chill lang ang defense team samantalang parang atat to the highest level ang prosecution. Nakakaubos ng energy ang ginagawa ni Atty. Arthur Lim sa kaka-"please your honor, let me achoo choo choo ekla boo".


Sa tuwing matatapos ang araw sa senado, laging tinatanong ng mga reporters kung sino ang nakalamang sa prosekusyon at depensa. Siyempre, kanya kanyang claim 'yan pero kung ako ang tatanungin, lamang yata ang depensa. 'Yan ay base lang naman sa aking obserbasyon at baka ma-technical din ako dito. Hehehe...

Mahaba pa ang lalakbayin ng trial na itech at habang tayo ay naiinip sa kung ano ang kahihinatnan nito, let's look at the brighter side. Kilig keps ako sa tuwing nakikita ko siyang iniinterview sa TV...

Rep. Miro Quimbo
Kahit medyo may edad na eh mukhang masarap pa rin de vaaahhh?!

*Images courtesy of sunstar.com.ph and miroquimbo.com

3 comments:

  1. Naging propesora ko asawa n'ya sa Diliman. Fashionista. Hindi typical na pretty, pero ang husay manamit. Ang gwapo rin ng anak nila.

    ReplyDelete
  2. Marz...Oo naman yummy at telegenic si Rep. Quimbo. medyo OA lang make-up niya kapag nagpapainterview sa tv. I love seeing him in rugged look.

    -Lee.

    ReplyDelete
  3. he looks yummy...kakain-love siya talaga...may pix ba siyang walang shirt at naka-jeans lang siya?

    ReplyDelete