Monday, January 9, 2012

Bungisngis

Ang sarap gumising sa umaga! Imagine-in niyo na 'yung bedsheet ko puti tapos nakapulupot sa akin ang puting kumot. Didilat ako, ngingiti, babangon at mag-iinat. Lalapit sa floor to ceiling na glass window, hahawiin ang kurtina, magzu-zoom-in sa mukha ko ang camera sabay sisikatan ng araw ang makinis kong mukha. HUWAW! Coffee-mate commercial lang ang peg de vaaahhh?!

Pang-hapon kasi ang naging schedule ko sa loob ng apat na buwan kaya naman na-miss ko ng todo ang masarap na hatid ng umagang kay ganda. F na F ko ang freshness na dulot nito.

Mabalik tayo sa scenario ko. Habang pinagmamasdan ko ang tanawin sa labas ng bintana ay may yayakap sa aking likuran. Isang lalaki na may matipunong katawan. Tatawa ako tapos iikot paharap sa yumakap sa akin. Bubuhatin niya ako at ihihiga muli sa kama. Bubungisngis ako dahil kilig na kilig ang pepe ko.

Kaya lang, blanko 'yung mukha nung lalaki. Lagyan natin ng fes.

Hhhmmm sige, siya na lang...

Charlie Sutcliffe
ANG SARAAAAP NG UMAGA MGA 'TEH!

*photo from Missosology.info

1 comment:

  1. love love love how you wrote this! pekpek! I mean perfect! - RS

    ReplyDelete