The image above was taken just minutes ago while my colleague (Vic) is logged in to Facebook and was caught by our manager (Alfie). As a company policy, we are not allowed to visit any website na walang kinalaman sa trabaho. Applied dapat yan sa lahat ng empleyado kesehodang manager ka man o simpleng ahente.
Kung matalino kang manager, sisitahin mo ba ang isang empleyado gamit din ang FB account mo? Hindi mo lang pinahiya yung ahente sa mga kaibigan niyang makakabasa ng post mo kundi pati na rin ang sarili mo. Di ba't obvious na ginagamit mo rin ang internet connection ng kumpanya para mag-browse ng personal account mo? Pwede mo namang lapitan yung tao at pagsabihan. Nasa loob naman tayo ng isang opisina at ilang hakbang lang naman ang pagitan natin sa isa't isa. Di ba't mas makatao ang ganoong pamamaraan? Tama bang isipin na isang sign yan ng pagiging unprofessional?
Tsk! Tsk! Tsk!
HAHAHAH!!
ReplyDeleteEpic fail ang tawag dyan!
Tssss.
Trew! Nakakaawa 'tong manager namin. Nilulubog niya ang sarili sa putikan.
ReplyDeleteang taray naman nito?.. palakpakan!!!
ReplyDeletehaha winner mare! wait kasama mo pa rin sila hanggang ngayon??? well to think, birds of the same feather flock together hahaha jowk. well nga naman baka naman si maam mmmanager mo e wala na sa office by that time kaw talaga...pero hmmm you hate her so much huh. di ba ang unggoy galit sa kapwa monkey??? hahaha jowk lang mare pero may point ka. ask mo kaya who knows baka hmmm aminin!!!!
ReplyDeleteTo Anonymous August 5, 2010 9:56 AM
ReplyDeleteAko, si Vic at ang manager ay nasa loob ng isang opisina nang mangyari yan... mas maingat lang talaga ako sa paggamit ng internet pero who knows, baka ako naman ang susunod (knock on wood)...
abuse of power lang... sadly pinoy ang katrabaho or moreover boss... di ko nilalahat pero maraming managers sa call center ang abusado
ReplyDelete