Sunday, March 25, 2012

Dampi

Hindi yata mabubuo ang linggo ko nang hindi nakakapanood ng kahit isang gay indie film. Buti na lang at 'sang tambak pa ang supply ko ng DVD courtesy of Ateh Paul.

Sa dinami-dami ng pagpipilian ko, Dampi ang nakakuha ng atensyon ko. Nasa bonggang cover kasi si Carlos Morales. I'm sure marami pa kayo na todong pumapantasya sa kanya. Masarap pa rin naman kasi siya kahit medyo nagka-edad na. Medyo lang ah!

"Hindi mo ako kayang iwan. Ako ang totoong santong niluluhuran mo!" ---Robert

Tungkol ito sa dalawang bading at sa 'himala' na kanilang naranasan. Si Sandy (Kirby de Jesus) ay ginamit ang himala para magkapera sila ng jowa niyang si Robert (Carlos Morales). Inakala naman ni Terio (Alec Romano) na 'himala' ang kanyang napapanaginipan, 'yun pala eh imahe ng nanay niya.

Gasgas na kung tutuusin ang istorya. Kung napanood niyo na siguro ito, hindi niyo maaaring hindi maisip ang Himala ni Ate Guy o 'di kaya ang Huling Birhen Sa Lupa ni Ara Mina, baklang version nga lang. Para ngang halaw pa ang ilang eksena sa pagpapakita diumano ni Mama Mary kay Judiel Nieva noong early 90's eh. Buti na lang at mahigit isang oras lang ang pelikula, hindi masyadong mabigat sa mata.

9 comments:

  1. teh Melanie anong ganap ni Papa Carlos? worth ba naman bilihin?Thank yah

    ReplyDelete
  2. May naka-kuwentuhan akong nasa Indie film ang line of work. Sabi niya Php 250,000 pwede ka nang maging producer ng gay movie. Nasa Php 10,000 ang pinaka-mahal na talent fee sa isang indie actor at depende kung sikat or pabuking lang. At itong mga agent ng mga baguhang indie talent ginagawang front lang itong indie movie para tumaas ang presyo ng kanilang alaga sa kanilang parokyanong madatong...para makapag take home ng boylet in the tune of Php 5,000 up depende parin sa itsura, popularidad, katawan at performance.

    Napaisip ako totoo kaya ito? or Binabakla lang ako nitong baklang kausap ko.


    -Mareng Lee.

    ReplyDelete
  3. -Teh Anonymous Mar 26, 2012 06:59 AM, bad boy jowa ang drama ni Papa Carlos. Para sa second question mo... aahhhmmm... aahhhmmm... pwedeng next question na lang. CHOS!

    -Mareng Lee, kaloka naman 'yang iskup mo!

    ReplyDelete
  4. may nude scenes ba si papa carlos dito ate melanie? bet na bet ko siya. napalabas ba or napirate ung otso movie nya? nabasa ko yun dati sa chikachika eh. ahaha. anu ba pinakamaganda nyang movie teh? kung may alam ka lang naman. bet ko maghanap. ty

    ReplyDelete
  5. @ nympa ung movie nila ni ruffa g. na pinutulan cya ng etits super hot c papa carlos dun lalo dun sa scene na pinutulan cya kasi pinakita un etits nya pero fake lang cguro un..

    ReplyDelete
  6. -Teh nimpa, wala masyadong nude scenes eh. Watch Laro sa Baga with Ara Mina ang Monique Wilson kasi 'yun ang movie na tinutukoy ni 'teh maygan2000.

    ReplyDelete
  7. Thanks mga ate, laro sa baga lang talaga pinakadaring nyang movie pala, fake nga yung notes nya dun sabi dati. yung otso kaya anu nangyari? sayang yun.

    ReplyDelete
  8. Actually, mas turned on ako kay Simon Ibarra (must be the DILF factor). Sayang straight na tatay ang role nya. Sarap sana kung may gay scene sya.

    ReplyDelete