Saturday, December 30, 2017

Nagagawi


On the loop ang Sakayan ng Jeep ni Nikki Gil sa Spotify at Youtube player ko. Kinda relate ang lola niyo sa lyrics kasi ilang beses ko nang nakasabay hindi man sa jeep pero sa tren si crushie law student. He goes to school after work at halos pareho kami ng shift. Kapag nagagawi ako sa Manila para magsimba sa St. Jude or Malate Church, may times na nakakasabay ko siya since nasa u-belt ang school niya. Panay ang sulyap ko habang umaandar ang tren pero you know the rule, mga ateng... dapat hindi halata pero nangingiti. Can't hide the kilig I'm feeling eh. CHOS! Ang girly ko diyan. Parang sa Miriam nag-aral ahahaha!

Nako, kumanta na lang tayo bago pa ako tuluyang maaning...

♫ Laging, laging naghihintay
Laging, laging nagbabantay
May kung anong kilig na nadarama
Sa tuwing nakikitang nagaabang

Paggising ko, bintanang tinutungo
Tinitignan kung nandoon na ang mahal ko
Umaasang maaabot ng tanaw
Habang naghihintay ng sakay niya

Do’n sa sakayan ng jeep
Madalas sinisilip
Do’n sa sakayan ng jeep
Minsan ay naiinip
Do’n sa sakayan ng jeep
Para bang panaginip
Tuwing nakikita ko siya
Sa sakayan ng jeep

Minsan nakitang naghihintay
Kunwari ako ang inaantay
Ngunit nakitang may kasabay
Ang puso ko’y nagkagutay-gutay... ♪

1 comment: