Monday, October 17, 2011

Masusi

Since last year eh naging follower na ako ng Miss Venezuela pageant. Amazed na amazed ako sa masusing pagpili ng mga kandidatang sumasali dito. Lahat ay magaganda at walang itulak kabigin. Todong preparasyon naman kasi ang kanilang pinagdadaanan maisuot lang ang isa sa pinaka mabigat na korona sa mundo. Kasama diyan ang speech workshop, tamang pagrampa at libreng surgical enhancement. Depende 'yan kung bet ng kandidata. Walang pilitan 'ika nga ng pageant director na si Osmel Sousa.

Miss Venezuela 2011 winners
Kahapon, October 16 (Manila), ay napili na ang mga reyna na magrerepresentante sa kanilang bansa para sa susunod na taon. Ganyan sila kaagang pumili dahil mahaba ang extensive training na pagdadaanan ng mga winners. 'Di kataka-takang laging pasok ang kanilang bansa sa top 15, top 10 at top 5. Sinong 'di nakakaalam ng kanilang bonggang back-to-back win sa Miss Universe? Sila lang ang meron 'nun sa kasaysayan ng nasabing patimpalak.

Congrats sa mga nagwagi at kaabang-abang ang byuti niyo for 2012.

3 comments:

  1. Naku Teh!!!

    Mas maganda sya ng milyang mila kay Auntie Vanessa. Gusto ko talaga kay Irene (Ms Sucre) Fresh na fresh ang Lola mo. May pagkakahawig sya kay Priscilla Meireles dating Miss Earth from Braziwww.


    Im sure pasok sa banga ang Beneswelah sa TOp 5.....

    Wit ko bet Miss Vene-World shokot!!!!

    ReplyDelete
  2. Tama ka diyan 'teh! Freshness ang dating ni Ms. Sucre at mukhang Latina actress.

    Bet na bet ko naman si Ms. Distrito Capital kasi ka-fes niya si Miss Venezuela 2009 Marelisa Gibson. Sad na hindi nakasama ang isa ko pang bet na si Ms. Delta Amacuro.

    ReplyDelete
  3. NAKU TEH!!!

    NAPANSIN KO SA MISSO LAHAT NG FORUMERS BET SI SUCRE NUONG NANALO SYA KAUNTI LANG ANG NAG VIOLENT REACTIONS.

    HINDI TULAD NG PANAHON NI AUNTIE VANESSA PURO PANLALAIT BINIGAY SA KANYA PORKET THUNDERS NA ANG LOLA.

    GOOD LUCK NALANG KAY IRENE.

    AYAW KO SYANG MANALO

    GUSTO KO MS PHILIPPINES MANALO

    ReplyDelete