Sunday, October 28, 2012

Impluwensiya

May nagtanong sa inyo kung ano daw bang POV ko sa same-sex marriage...

Aba siyempre pabor ako diyan! Ngunit hangga't bongga ang impluwensiya ng simbahan sa gobyerno at madaming nakaluklok na pulpulitikong buwaya, epal, bopols at ganid, todong matatagalan pa bago maisakatuparan 'yan. RH Bill nga hirap na hirap maipasa eh. Nakakalungkot sapagkat legal na 'yan sa bansang EspaƱa na sumakop sa atin ng mahigit tatlong daang taon.

Pasakop na lang kaya tayo ulit sa kanila? Naiisip mo ba ang naiisip ko ateng kung sakaling nagkalat muli ang gwardiya sibil sa lansangan? Everyday rampa itech!

4 comments:

  1. Corrected By! :D

    I still don't get why our country is the only country in the whole entire world that don't have divorce...

    If the reason is that no one can separate marriage...then why are they preventing it from gay people ?

    ReplyDelete
  2. Natatawa na lang ako kapag nanonood ako ng sunday mass sa tv. Mga sisteret nating mga pari nagmi-misa.

    Ayoko na silang pangalanan, dahil mga straight daw sila baka madimanda ako akesh.

    I don't get it. Galit sila sa kapwa nilang bakla.

    -Maren Lee.

    ReplyDelete
  3. CHREW Ate M!!
    sasabayan kita sa pag.rampa mo once magkatotoo yan. kaso mukang malabo na ata..LOL
    sayang kasi BET ko pa man din ang mga "Men in Uniform"

    ReplyDelete
  4. sana naman ago magunaw ang mundo eh maaprove na ang same sex marriage sa Pinas.. WE ARE MISSING A LOT ALREADY!!!

    ReplyDelete