Monday, September 5, 2022

Malayuan

Patulog na ako and while scrolling Instagram, nag-play ang August ni ateng Taylor Swift. Hindi ako masyadong familiar sa Folklore album. I think the only time I heard the album was during the release day. Hindi ko na binalikan. Anyways, nagandahan ako sa tunog kaya pinakinggan ko sa YouTube ang kabuuan at binasa ang mga comments. SHUTA! Para akong sinasaksak habang nakikinig at nagbabasa. Pero dito talaga ako nakarelate...
       "August is for those who love too hard and get their heart broken easily; those who love people from afar; those that are hopeless but also hopeful; those that love to read books and fantasize about romance..."

Naalala ko ang mga otokong secretly ay minahal pero hindi nagkalakas ng loob aminin. Na tingnan sila sa malayuan habang nakikipag-usap sa iba. Na sana ako 'yon. Na kiligin kapag kasabay sila sa elevator. Na mangarap nang gising na bet rin nila ako pero alam kong hindi naman. Na hanggang sa pangarap lang sila dahil sino ba ako para pag-interesan nila. Na makita silang masaya sa piling ng iba.

For the hope of it all
For the hope of it all...


No comments:

Post a Comment