Thursday, February 2, 2012

Papak

Pebrero na. Kapag naririnig 'yan ng ilan nating shupatemba, todong pressure ang nararamdaman nila sa darating na V Day. Naaalala ko tuloy noong elementary days ko, gumugupit kami ng mga classmates ko ng puso sa pulang art paper tapos ididikit namin sa ibabaw ng itinuping oslo paper. Patalbugan ng bonggang designs tsaka maglalagay ng dedication sa parents. Pagdating ng high school, kay crush na pinapadala ang self-made card with matching isang stem ng rose na nabibili sa labas ng school gate. May kasamang tsokolate kapag may extrang anju. ANG TAMIS!


Pero ngayong may mga bolivia na tayo, iba na ang dating ng araw na 'yan. Kapag may jowa, masaya siyempre. Pero kapag waley, parang All Souls Day ang Feb. 14. ARAAAYYY!!! Buti pa si PNoy, handa sa darating na araw ng mga puso. Naka-jackpot kay Grace Lee na saksakan ng ganda. 


May ilang araw pa naman before the Vig DAY at bago sana dumating 'yan, wish ko lang may mahagilap akong putahe na ubod ng sarap at willing magpapapak. Kahit man lang isa sa kanila pwede na...

Cris Lomotan and June Macasaet
Uma-Anne Curtis ako sa pagka-AMBISYOSA! 

*Last image courtesy of Paul Cortes Photography

No comments:

Post a Comment